Liên hệ: 0938 938 990
Địa chỉ: 119 Điện Biên Phủ - Phường Đakao - Quận 1 - Tp HCM
Giờ mở cửa: 8h - 23h
Từ thứ 2 - Chủ Nhật

     Tags   

     Xây dựng dân dụng   

Cách bảo quản sàn và đồ gỗ
15 Tháng Mười 2014 :: 8:56 CH :: 2913 Views :: 0 Comments :: Do go noi that ha noi

     Tuy việc bảo quản, làm sạch những vật dụng, sàn gỗ sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức nếu bạn không thực hiện đúng cách hoặc không bảo quản tốt làm cho tuổi thọ của gỗ giảm xuống nhanh chóng. Vậy, làm thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ của những vật dụng, sàn nhà bằng gỗ (Do go noi that ha noi). Hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây nhé!
Xóa các vết cháy trên bề mặt sơn đồ gỗ:
    Các đấng mày râu thường hay vô ý đánh rơi tàn thuốc hay que diêm chưa tắt hẳn lên mặt bàn hay dưới sàn, có khi để lại vết cháy nhẹ. Lau nhẹ lên chỗ bị cháy rồi bôi lên một lớp sáp mỏng, vết cháy sẽ bị xóa đi Tham khảo: 
Bao tải đay tẩm nhựa đường

Làm mất các vết rộp trắng trên đồ gỗ có đánh vecni:
 

     Bàn, ghế, tủ gỗ có đánh vecni bị nước hoặc vật nóng làm rộp trắng trên mặt. tẩm dầu Paraffin vào vải, chà nhẹ lên chỗ rộp, để khoảng 1 giờ. Sau đó dùng dầu thông đánh lên. Tiếp tục đánh bóng bằng vải sạch.
Xóa vết mực trên đồ gỗ:
    Khi đồ gỗ bị dính mực, lấy vải nhúng vào giấm nóng hay nước chanh lau lên vết mực vài lần, vết mực sẽ biến mất.
Tham khảo: 
Cách tự chạy quảng cáo google

Tẩy những vết bẩn dính lâu ngày trên đồ gỗ:
    Đôi khi đồ gỗ trong nhà bị ố bẩn nhưng chúng ta không chú ý đến. Nếu để quá lâu, các vết dơ này sẽ khó tẩy rửa. Nếu đó là những vật dụng không có vecni, chúng ta có thể pha một dung dịch gồm: 1 lít nước, 10g muối, 90g nước tẩy, dùng cọ quét lên chỗ dơ, chờ cho hỗn hợp ngấm vào đồ gỗ khoảng 1 giờ, rửa lại bằng nước, lau khô. Hoặc cho vài giọt dầu ăn vào sáp trắng nung chảy, bôi lên chổ bẩn, miết mạnh vài lần gỗ sẽ bóng lại.
Tham khảo: Ghế massage nào tốt?
Cách làm sáng lại lớp vecni trên gỗ:
    Nếu gỗ không được chăm sóc tốt, chúng sẽ mất độ sáng bóng. Dùng sữa lau lên lớp vecni, để khô. Sau đó dùng bàn chải mềm nhúng nước chà sạch, vecni sẽ cứng và bóng lóang.
Bảo quản sàn gỗ:
   

    Gần đây, sàn gỗ rất được ưa chuộng thay cho gạch men hay đá granite. Điểm nổi bật của loại sàn này là ấm cúng, sang trọng. Có hai loại gỗ : sàn thiên nhiên và sàn công nghiệp. Sàn gỗ thiên nhiên phải trải qua một quá trình sao tẩm, xử lý. So với sàn gỗ công nghiệp, khả năng bị trầy xước và bị tác động bởi độ ẩm, nhiệt độ của sàn gỗ tự nhiên cao hơn. Tuy nhiên, vì gỗ tự nhiên có nhiều dạng vân đẹp, màu sắc tự nhiên nên được nhiều người yêu thích hơn. Sau đây là một số mẹo nhỏ, giúp bảo quản sàn gỗ sử dụng được lâu bền và sàn gỗ luôn sáng, đẹp.

Tham khảo: Bộ bàn ghế cho học sinh tiểu học
Lấp các khe nứt, kẽ hở trên sàn gỗ:
     Trộn đều mạt cưa mịn với keo, chưng lên cho nóng trét lên chỗ hở cho láng bằng mặt. Nếu sàn gỗ có đánh vecni, phải phủ lớp vecni mới lên để tiệp màu với tổng thể sàn.
Không để sàn bị ướt và nhiệt độ cao:
      Khả năng chịu ướt của sàn gỗ kém, không nên lau sàn bằng cây lau nhà, giẻ sũng nước như lau sàn gạch hay dùng các loại hóa chất tẩy rửa vì chúng làm hư bề mặt sàn và các mối ghép sàn khi bị ngấm nước sẽ bị cong và phồng lên, không còn khít đẹp nữa. Khi vô ý đổ nước hay làm bẩn sàn, phải lau ngay để sàn nhà không ẩm ướt. Chúng ta cần chú ý không để vật có nhiệt độ cao xuống sàn, chúng có thể gây phồng rộp, cong vênh cho mặt sàn.
Những điều khác cần lưu ý:
     Sạn ,cát là là tác nhân gây trầy xước. Không nên mang giày dép đi trên sàn nhà hoặc kéo lê vật nặng như chân ghế, chân bàn trên sàn. Tránh dùng những đồ vật có đầu nhọn, góc cạnh trên sàn gỗ.
Xem thêm: Máy bơm chìm nước thải có phao
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

CÔNG TY CP GẠCH NGÓI ĐỒNG NAI

DANH MỤC SẢN PHẨM

THÔNG TIN CHÍNH SÁCH

LIÊN HỆ

Công ty CP Gạch Ngói Đồng Nai – TUILDONAI tiền thân là Nhà máy Gạch Ngói Đồng Nai, là công ty hàng đầu về sản xuất gạch ngói đất sét nung chất lượng cao, được khách hàng tín nhiệm và có một qúa trình hình thành...
  

Gạch xây Đồng Nai
Gạch tàu Đồng Nai
Ngói Phan Thanh Giản
Gạch trang trí Đồng Nai
Ngói tráng men
  

Địa chỉ: 119 Điện Biên Phủ - Phường Đakao - Quận 1 - Tp HCM
Mr Phương: 0938 938 990
NHÀ MÁY GẠCH NGÓI ĐỒNG NAI 2 
KCN Biên Hòa 1 - Đường số 2 - Phường An Bình - Tp Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai.

Mã số doanh nghiệp: 0300397028 - do Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 21/03/2006

CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH NGÓI ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 119 Điện Biên Phủ - Quận 1 - Tp HCM
Mr Phương: 0938 938 990
NHÀ MÁY GẠCH NGÓI ĐỒNG NAI 2 
KCN Biên Hòa 1 - Đường số 2 - Phường An Bình - Tp Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai.

Mã số doanh nghiệp: 0300397028 - do Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 21/03/2006

15 Tháng Năm 2024       Đăng Nhập 
Copyright by www.119phanthanhgian.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn